Số 09 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

TỔ CÔNG TÁC XÃ HỘI BỆNH VIỆN 19-8 BỘ CÔNG AN: ĐỒNG HÀNH VÌ SỨC KHOẺ VÀ HẠNH PHÚC CỘNG ĐỒNG

Tổ Công tác xã hội tại Bệnh Viện 19-8 Bộ Công An, được thành lập theo Quyết định số 1556/QĐ-BV-CT, ngày 23/5/2024 với tiền thân là Tổ Chăm sóc khách hàng được thành lập từ năm 2017. Với mục tiêu hỗ trợ người bệnh và người nhà trong suốt quá trình khám và chữa bệnh, mang lại sự hỗ trợ cần thiết về cả vật chất lẫn tinh thần cho người bệnh. Tổ Công tác xã hội đóng vai trò là cầu nối giữa bệnh viện, người bệnh, người nhà và xã hội góp phần tạo ra một môi trường bệnh viện nhân ái, nơi sự quan tâm toàn diện được chú trọng.

A. Sứ Mệnh Và Vai Trò

Với sứ mệnh "Đồng hành vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng", Tổ Công Tác Xã Hội luôn sát cánh cùng người bệnh và người nhaf trong suốt hành trình khám chữa bệnh. Tổ giúp người bệnh tiếp cận dịch vụ y tế một cách thuận lợi, đồng thời cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để giảm bớt áp lực tài chính và tinh thần trong quá trình điều trị.

B. Hoạt Động Chính

1. Hỗ trợ thông tin và hướng dẫn người bệnh:

- Tiếp đón, cung cấp đầy đủ thông tin về quy trình khám, chữa bệnh và các dịch vụ y tế tại bệnh viện, đảm bảo người bệnh và người nhà nắm rõ các thủ tục cần thiết.

- Hướng dẫn, chỉ dẫn và hỗ trợ người bệnh thực hiện các thủ tục hành chính liên quan, giúp quá trình khám chữa bệnh trở nên nhanh chóng và hiệu quả.

2. Kết nối và huy động nguồn lực xã hội và hỗ trợ ủng hộ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện 19-8

- Phối hợp với các tổ chức từ thiện, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm để hỗ trợ tài chính và vật chất cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện.

- Tổ chức các chương trình từ thiện, gây quỹ và huy động sự đóng góp từ cộng đồng nhằm giúp đỡ người bệnh nghèo và các trường hợp đặc biệt cần hỗ trợ khẩn cấp.

- Đặc biệt chú trọng đến những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, giúp kết nối họ với các nguồn lực từ thiện, đồng thời làm việc với các đối tác để đảm bảo người bệnh nhận được sự hỗ trợ kịp thời và phù hợp.

3. Tìm hiểu, đánh giá sự hài lòng người bệnh, phối hợp giải quyết phản ánh của người bệnh trong quá trình điều trị

- Tìm hiểu, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú định kỳ.

- Phối hợp với các phòng chức năng, mạng lưới Công tác xã hội giải đáp thắc mắc, phản ánh của người bệnh qua các kênh thông tin, hòm thư góp ý.

C. Tầm Nhìn

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng uỷ-Ban Giám đốc Bệnh viện 19-8, trong thời gian qua, Tổ Công tác xã hội đã được tập huấn, đào tạo, học hỏi kinh nghiệm và được thay đổi trang phục mới tạo nên sự chuyên nghiệp, thân thiện, thanh lịch.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tụy và giàu kinh nghiệm, Tổ Công tác xã hội cam kết luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người bệnh và người nhà người bệnh. Chúng tôi không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và xây dựng một môi trường y tế nhân văn, nơi người bệnh luôn được chăm sóc với lòng trắc ẩn và sự hỗ trợ toàn diện.

_Tổ Công tác xã hội - Phòng Điều dưỡng_